Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

Vi khuẩn hp có nguy hiểm không? Sự thật ít người biết

Vi khuẩn hp có nguy hiểm không? Sự thật ít người biết
Hiện nay, có tới hơn 1 nửa số dân trên trái đất bị nhiễm phải vi khuẩn hp. Bởi loại vi khuẩn này có sự lây lan vô cùng dễ. Nhưng chưa ai biết nhiều về mức độ nguy hiểm của loại xoắn khuẩn này. Vậy vi khuẩn hp có nguy hiểm không?

Nhiễm vi khuẩn hp có nguy hiểm không?

Vi khuẩn hp có nguy hiểm không? Theo như trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh thì những người bị nhiễm khuẩn hp có khả năng cao mắc phải các bệnh lý về dạ dày. Như viêm loét dạ dày, hoặc viêm dạ dày tá tràng, hoặc ung thư dạ dày.
Việc nhiễm khuẩn gây ra các bệnh lý về dạ dày cần phải được chữa trị triệt để. Và chắc chắn, bệnh nhân phải sử dụng phác đồ diệt khuẩn hp, phải loại bỏ được vi khuẩn hp dạ dày thì mới có thể chữa khỏi bệnh dứt điểm, không để bệnh phát triển theo chiều hướng xấu, hoặc trở nên dai dẳng, mãn tính.
Rất nhiều các bệnh nhân bị đau dạ dày do cơ thể có sự nhiễm của loại vi khuẩn. Nhưng cơ thể lại không có biểu hiện của bất cứ một triệu chứng nào để có thể nhận biết được bệnh. Trừ khi, người bệnh phải tiến hành làm một số xét nghiệm, kiểm tra bằng máy. Chính vì vậy, loại vi khuẩn này thường được nhắc tới như một sát thủ vô hình có thể huỷ hoại cơ thể của người bệnh một cách thầm lặng, có khi còn không khiến họ phải chịu bất cứ một đau đớn gì, cho tới khi bệnh trở nên trầm trọng.

Vi khuẩn hp trong dạ dày có nguy hiểm không? - Nguyên nhân nhiễm khuẩn

Vi khuẩn hp có thể sinh sống nhiều cả ở trong nước bọt, mảng bám của cao răng, hoặc trong dạ dày. Chính vì vậy, loại vi khuẩn này có thể lây lan thông qua nhiều còn đường khác nhau từ tiếp lây lan trực tiếp, đến lây lan gián tiếp. Thực tế, có 4 nguyên nhân, yếu tố khiến cho bệnh nhân nhiễm khuẩn hp ngày một tăng lên. 
Vi khuẩn hp có nguy hiểm không

Một là do điều kiện sống, sinh hoạt hiện nay quá đông. Gia đình càng có nhiều thành viên thì tỷ lệ nhiễm khuẩn sẽ cao hơn so với những người khác.
Hai là do nguồn nước sử dụng hàng ngày không được đảm bảo vệ sinh, an toàn
Ba là những người hiện đang sống tại các nước đang phát triển sẽ có tỷ lệ nhiễm vi khuẩn hp dạ dày cao hơn khi họ sống ở những nước phát triển.
Bốn là do có người bệnh bị nhiễm khuẩn sống chung, sinh hoạt chung mà không ai biết.
Hiểu được các nguyên nhân gây ra việc lây nhiễm khuẩn hp. Mỗi người sẽ tự có cách ngăn chặn, đề phòng loại vi khuẩn này lây lan tới những người xung quanh. Đặc biệt là với văn hoá của người Việt như thường ăn chung mâm, dùng chung bát đũa, hay uống chung cốc, sử dụng chung các vật dụng cá nhân… khiến cho việc lây nhiễm khuẩn càng trở nên dễ dàng hơn.
Nếu như bạn biết được mình đang bị nhiễm khuẩn hp trong dạ dày. Bạn nên có ý thức hơn khi sống chung với những người trong gia đình. Đặc biệt là với trẻ em, không nên hôn, hay mớm cơm cho trẻ. Bởi ngày nay, tỷ lệ trẻ nhỏ bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến bị các bệnh lý về dạ dày cũng rất phổ biến.
Nhiễm vi khuẩn hp có nguy hiểm không? Trải qua vô số những nghiên cứu, các nhà khoa học, chuyên gia luôn khẳng định rằng việc nhiễm khuẩn hp là điều khá nguy hiểm. Họ cho rằng, nếu như tiêu diệt được vi khuẩn hp trong dạ dày, thì cũng sẽ giúp người bệnh giảm thiểu đáng kể được các nguy cơ mắc bệnh ung thư, hoặc các bệnh lý về dạ dày khác. 




EmoticonEmoticon