Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Viêm amidan nên ăn gì bạn có biết

Theo bạn khi bị viêm amidan nên ăn gì để giảm bớt cảm giác đau và tăng sức đề kháng cho cơ thể, tham khảo bài viết của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé các bạn.
Viêm amidan là một trong những hội chứng hay gặp không chỉ thường xuyên xảy ra ở trẻ em mà cả người lớn cũng rất dê mắc phải. Những người thường xuyên làm việc trong môi trường lạnh hoặc nói trong thời gian dài thường có khả năng mắc viêm amidan cao hơn so với những người bình thường. Vậy khi viêm amidan nên ăn gì và làm gì để giảm đau, cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Viêm amidan nên ăn gì
Khi bị viêm amidan chúng ta thường có cảm giác đau rát họng và không muốn ăn, nhưng chỉ điều trị bằng thuốc thì cơ thể chúng ta không thể nhanh chóng bình phục mà bạn cần có một chế độ ăn uống hợp lý để tăng sức đề kháng cho cơ thể và tìm lại vị giác sau những ngày ốm mệt mỏi:
Ăn nhiều hoa quả và rau xanh chứa viatmin C như rau súp lơ, quả bơ, cà chua...để bổ sung thêm sức đề kháng cho cơ thể
Ăn các loại thức ăn mềm, dễ nuốt và dễ tiêu hóa như cháo, súp...Khi bị viêm amidan cổ họng của chúng ta thường có cảm giác đau vì vậy thức ăn mềm là sự lựa chọn lý tưởng trong trường hợp này.
Viêm amidan nên ăn gì
Viêm amidan nên ăn gì

Ăn thật nhiều hoa quả nếu bạn ngại nuốt thì bạn có thể ép ra lấy nước, hàm lượng vitamin C và khoáng chất có trong nước ép hoa quả giúp cơ thể nhanh hồi phục và những vị trí tổn thương ở họng sẽ nhanh được làm dịu
2. Viêm amidan không nên ăn gì
Chúng ta cũng cần lưu ý một số món ăn không nên ăn khi bị viêm amidan vì khi ăn những món này sẽ làm cho tình trạng bệnh của chúng ta trở nên nặng hơn:
Không nên ăn thức ăn quá nóng, vì khi nuốt thức ăn nóng sẽ làm cho phần tổn thương trong họng bị sưng lên và khiến chúng ta khó chịu hơn. Bạn nên ăn thức ăn còn ấm.
Không nên uống và ăn đồ ăn lạnh vì đồ ăn lạnh sẽ làm cho cổ họng sưng to và bệnh sẽ lâu khỏi hơn.
Không nên ăn đồ ăn cay và kiêng bia rượu trong thời gian bị viêm amidan vì đồ ăn cay hoặc bia rượu sẽ làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh và làm tổn thương trong họng nặng hơn
Viêm amidan nên ăn gì, giờ đây đã không còn là vấn đề nữa vì chúng ta vừa cùng nhau tim hiểu thông qua bài viết của chúng tôi. Các bạn nên ăn những món ăn mềm, dễ nuốt và không cay để vết thương nhanh chóng được lành nhé các bạn.


EmoticonEmoticon