Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

Thức ăn cho người trào ngược dạ dày thực quản bạn cần biết

Thức ăn cho người trào ngược dạ dày thực quản bạn cần quan tâm để nhận biết đâu là thực phẩm tốt cho dạ dày, đâu là thực phẩm người bệnh không nên dùng. Việc ăn uống rất quan trọng với người bị trào ngược dạ dày thực quản. Bởi có ảnh hưởng trực tiếp tới đường ruột của bệnh nhân. Bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu về vấn đề này. Mọi người chú ý theo dõi.

Thức ăn cho người trào ngược dạ dày thực quản


Bột yến mạch, hoa quả tươi, sữa,... là những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của người mắc chứng dạ dày trào ngược thực quản. Đây là những món ăn an toàn và lành tính nên có thể dùng thường xuyên, không lo ảnh hưởng tới niêm mạc nhu động ruột.

Dưa gang và dưa hấu


Đây là hai loại hoa quả có khả năng trung hòa dịch vị axit trong bao tử. Thành phần vitamin và khoáng chất thiết yếu sẽ cung cấp cho cơ thể người bệnh khả năng miễn dịch lớn, sức đề kháng nhờ đó cũng được tăng cường. Những chuyên gia y tế cũng khuyên người bệnh nên ăn nhiều hoa quả tươi, nhất là dưa hấu và dưa gang. Triệu chứng ợ hơi, ợ nóng, đầy bụng, khó tiêu sẽ dần được cải thiện.

Bột yến mạch


Một loại thức ăn cho người trào ngược dạ dày dùng vào mỗi buổi sáng thay cho bữa sáng hàng ngày. Bột yến mạch có khả năng thẩm thấu dịch vị dư thừa, giúp dạ dày không bị tác động của axit. Sự dư thừa dịch vị khi được ngăn chặn sẽ dần thuyên giảm các biểu hiện trào ngược. Từ đó, bổ trợ cho quá trình trào ngược thực quản.
Thức ăn cho người bị trào ngược dạ dày
Thức ăn cho người bị trào ngược dạ dày

Sữa


Sữa chua và sữa tươi đều có khả năng giúp cải thiện sức khỏe và các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản. Sữa có chứa rất nhiều lợi khuẩn và men vi sinh nên có khả năng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và trung hòa axit. Cả hai điều này đều có lợi cho quá trình điều trị. Tuy nhiên cũng không nên uống sữa vào lúc đói sẽ làm phản tác dụng của sữa.
Những thức ăn cho người trào ngược dạ dày không nên dùng

Trái ngược với thực phẩm tốt cho bao tử, có những loại thức ăn cho người trào ngược dạ dày không nên dùng bởi đặc tính của chúng không tốt cho niêm mạc nhu động ruột.

Bia rượu, thuốc lá, cà phê


Đây đều là những thực phẩm không tốt cho dạ dày. Bởi chất kích thích trong bia rượu, thuốc lá, cà phê đều sẽ gây nên tổn thương nhất định cho dạ dày. Chúng làm tăng tiết dịch vị, gây hiện tượng trào ngược, giảm lượng chất nhày bảo vệ, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Đu đủ xanh


Khác với đu đủ khi đã chín có hương thơm và mùi vị ngọt lành cùng với đó là công dụng trị bệnh trào ngược thực quản. Đu đủ xanh lại phá vỡ cấu trúc của chất nhày bảo vệ niêm mạc ruột. Dù có được chế biến kỹ lưỡng thế nào đi chăng nữa thì cũng không làm giảm được lượng độc tố bên trong của quả đu đủ xanh có tác động tới thực quản niêm mạc.
Trên đây là tổng hợp các loại thức ăn cho người trào ngược dạ dày thực quản nên dùng và không nên dùng. Chỉ cần thực hiện chính xác những kiến thức trên kết hợp với vận động nghỉ ngơi phù hợp và uống thuốc điều trị. Chứng bệnh dạ dày trào ngược sẽ nhanh chóng được trị khỏi, sức khỏe hồi phục như bình thường.


EmoticonEmoticon